Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Ký kết thỏa thuận xây dựng Trung tâm Văn hóa Giáo dục

2020-11-05 08:01:00.0

 

Sáng 3-11 tại huyện Đại Từ, UBND huyện Đại Từ phối hợp với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn tổ chức ký thỏa thuận ghi nhớ hợp tác xây dựng Trung tâm Vân hóa - Giáo dục với Công ty TNHH Vatech Networks Hàn Quốc. tới dự có đồng chí Phạm Duy Hùng UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Phạm Quang Anh Phó bí thư Huyện ủy, chỉ tịch UBND huyện; đại diện hội hữu nghị Việt Nam Hàn Quốc tỉnh; Sở Ngoại vụ; Công ty TNHH Vatech Networks.

Dự án xây dựng Trung tâm Văn hóa Giáo dục được triển khai tại Trường Tiểu học và THCS Tân Thái (Đại Từ) được đầu tư xây dựng gồm một tòa nhà 2 tầng với 1 phòng học, 2 phòng họp, không gian thư viện sách và không gian tập thể (tổng diện tích 396m2) nhằm nâng cao cơ sở vật chất, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh 2 trường. Trong đó, các phòng học phục vụ chủ yếu cho giảng dạy, học tập và thực hành các môn về giáo dục kỹ năng sống, tổ chức hoạt động sinh hoạt tập thể; thư viện sách được thiết kế với sức chứa trên 1.000 đầu sách. Dự án có tổng mức đầu tư trên 5 tỷ đồng, dự kiến được khởi công xây dựng trong tháng 11-2020 và hoàn thành vào tháng 5-2021.

Tân Thái là xã miền núi của huyện Đại Từ, trên địa bàn còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện gia đình nghèo, cận nghèo. Theo đó, từ tháng 5-2019, UBND huyện Đại Từ và Công ty TNHH Vactech Networks Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ kết nghĩa nhằm triển khai các hoạt động vì cộng đồng, giáo dục trên địa bàn xã Tân Thái. Trong đó, Công ty đã trao tặng 44 suất học bổng  cho 44 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS Tân Thái. Đến nay, tổng giá trị học bổng Công ty trao cho học sinh đã lên tới trên 200 triệu đồng

Được biết, Công ty TNHH Vactech Networks Hàn Quốc (trụ sở chính tại Hàn Quốc) chuyên cung cấp dịch vụ chế tạo tổng hợp dùng trong y tế (máy chụp X-Ray trong nha khoa, CT dùng trong khoa phẫu thuật chỉnh hình và khoa tai mũi họng...). Những năm qua, cùng với sản xuất, kinh doanh, Công ty đã thực hiện tốt hoạt động an sinh xã hội và triển khai nhiều chương trình vì cộng đồng.

T/h: Trần Biên



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 292140