Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn hỗ trợ học nghề và giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho người lao động bị mất việc làm

2020-11-20 09:48:00.0

 

Theo khảo sát của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Nguyên, trong quý III/2020 chỉ có 2.534 người lao động thất nghiệp, bằng 78% so với quý II/2020. Nhiều doanh nghiệp đã tuyển dụng hàng trăm lao động trong các lĩnh vực may mặc, điện tử...

Đông đảo người lao động, các em học sinh tham dự Ngày hội việc làm thành phố Thái Nguyên năm 2020

Từ nay đến cuối năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động trong việc kết nối thị trường lao động: Tiếp tục tăng tần suất tổ chức hoạt động của Sàn giao dịch việc làm, Phiên giao dịch việc làm lưu động, Phiên giao dịch việc làm trực tuyến (tư vấn qua các tiện ích trên Sàn giao dịch trực tuyến, qua Email, Facebook, Skype, Zalo…). Tiếp tục giới thiệu việc làm thông qua các hình thức tư vấn trực tiếp, qua mạng internet, điện thoại, tin nhắn. Đặc biệt, Trung tâm sẽ quan tâm việc tư vấn - giới thiệu việc làm cho lực lượng sinh viên mới ra trường thông qua hình thức đến tư vấn - giới thiệu việc làm trực tiếp tại các buổi lễ tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

Dự báo, các doanh nghiệp trên địa bàn sẽ nhanh chóng ổn định sản xuất. Nhiều doanh nghiệp mới sẽ được thành lập và mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường. Với khoảng 505 doanh nghiệp trong tỉnh được thành lập (tính đến 15/9/2020), sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 4.000 - 5.000 người lao động. Qua phân tích cho thấy, trong thời gian tới, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trong những tháng tới sẽ tăng dần trong các tháng của quý IV/2020. Những ngành nghề được tuyển dụng nhiều lao động gồm: Điện tử, may mặc, sản xuất, thương mại, dịch vụ... Nếu hoạt động kinh tế phát triển trở lại tốt, lĩnh vực dịch vụ sẽ được khôi phục trở lại, cần nhiều nhân lực. Thời điểm dịch bệnh lắng xuống, nhiều người lao động cũng sẽ có nhu cầu tìm việc để tạo ra thu nhập phục vụ sinh hoạt của bản thân và gia đình.

Trung tâm Dịch vụ việc làm sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn hỗ trợ học nghề và giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho người lao động bị mất việc làm; hỗ trợ lao động bị mất việc làm nhanh chóng ổn định cuộc sống, tìm kiếm việc làm mới trong khoảng thời gian người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng tiếp tục liên kết, cung cấp thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp tại tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh có lực lượng lao động cần việc thông qua hệ thống Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh; triển khai thông tin nhanh để thu hút, đưa người lao động về Thái Nguyên làm việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp; tổ chức có hiệu quả hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh THPT và Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Thanh Mai
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 292120